ỨNG PHÓ …KHI BỊ MẤT LẠC QUAN & HÃY LẠC QUAN YÊU ĐỜI

Các nghiên cứu cho thấy người lạc quan yêu đời thường hạnh phúc, sáng tạo, giải quyết vấn đề nhanh nhạy và tinh thần minh mẫn hơn so với người bi quan. Người lạc quan có lượng hormone căng thẳng ít hơn và nhiều chất dẫn truyền thúc đẩy năng lượng nhiều hơn. Hãy cùng Hello Bacsi tham khảo 5 bước có thể giúp bạn lạc quan hơn nhé.

ỨNG PHÓ …KHI BỊ MẤT LẠC QUAN & HÃY LẠC QUAN YÊU ĐỜI 

HUỲNH TOÀN Kinh nghiệm & thực tiễn  từ phụ huynh & Bác sỉ

Trưởng khoa Công tác Đội Trường Đoàn Lý Tự Trọng

Tổng trưởng Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu

 

Bạn thường cảm thấy bất an trước vấn đề mà người khác cho là bình thường? Hãy học cách suy nghĩ lạc quan hơn bằng những thay đổi nhỏ để luôn tươi vui yêu đời nhé. 

Lạc quan được hình thành tương tự các thói quen khác thông qua các hành động lặp lại. Khi bạn thường suy nghĩ tích cực, não sẽ tự nhiên hình thành loạt phản ứng tương tự sau đó, nhờ vào chuỗi phản ứng hóa sinh thuộc dây thần kinh trong cuộc sống hằng ngày

Các nghiên cứu cho thấy người lạc quan yêu đời thường hạnh phúc, sáng tạo, giải quyết vấn đề nhanh nhạy và tinh thần minh mẫn hơn so với người bi quan. Người lạc quan có lượng hormone căng thẳng ít hơn và nhiều chất dẫn truyền thúc đẩy năng lượng nhiều hơn. Hãy cùng Hello Bacsitham khảo 5 bước có thể giúp bạn lạc quan hơn nhé.

 

1. HỌC CÁCH BIẾT ƠN 

Suy nghĩ biết ơn giúp gia tăng serotonin và giảm cortisol, ngoài ra còn giúp bạn có thêm động lực và hạnh phúc hơn. Từ hôm nay, bạn hãy thử bắt đầu một buổi sáng tươi đẹp bằng việc viết ít nhất 3 điều mà bạn cảm thấy biết ơn.

Loại bài tập này có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về những điều mà bạn biết ơn hằng ngày. Thái độ biết ơn càng lớn thì suy nghĩ lạc quan sẽ dần hình thành.

 

2. TẬP CÁCH CHO ĐI 

Hành động tốt đẹp có thể gia tăng chất dẫn truyền cảm xúc. Ngay cả việc cười hay khen một ai đó, cũng giúp bạn cảm thấy ngập tràn hạnh phúc.

Bạn có thể thử thách bản thân làm ít nhất một việc cho người khác mỗi ngày, ví dụ như gửi thư cảm ơn, mua cho đồng nghiệp một ly cà phê, bạn sẽ thu hoạch được nhiều hơn những thứ mình đã làm.

 

3. HÃY CƯỜI THẬT NHIỀU 

Cười là liều thuốc tốt nhất. Khi cười, cơ thể sẽ sản sinh serotonin, làm dịu trung tâm căng thẳng ở não. Dành thời gian chơi với bạn, xem phim hài hay thử tập yoga cười. Cho dù bạn cười thế nào, hãy cứ cười bạn nhé.

 

4. XEM XÉT LỜI NÓI 

Hãy dừng lại khi bạn bắt đầu than phiền. Đây có thể là một thử thách, đặc biệt nếu than phiền là thói quen của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng: “Nếu bạn không biết nói điều hay, hãy im lặng”. Vì vậy, hãy lựa lời mà nói. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi việc không than phiền sẽ giúp bạn thay đổi tâm trạng dễ dàng.

 

5. TẬP THỂ DỤC ĐỀU ĐẶN 

Luyện tập thể dục, thể thao sẽ giúp gia tăng endorphin, serotonin và các chất xoa dịu não khác và làm giảm cortisol ngẫu nhiên, đồng thời giúp tăng nhịp tim của bạn ít nhất 20 phút một ngày.

Nếu bạn không có thời gian đi tập gym, hãy tập bằng các video trên mạng để có thể tập luyện bất kỳ lúc nào bạn muốn. Mục tiêu chủ yếu chính là giúp bạn đổ mồ hôi và bạn nên luyện tập đều đặn mỗi ngày, biến việc tập luyện trở thành thói quen và đam mê, bạn sẽ nhận lại những giây phút thật sảng khoái và hạnh phúc.

 

Chỉ với 5 thay đổi nhỏ nhưng tích cực lặp đi lặp lại, bạn sẽ có được những suy nghĩ lạc quan hơn để có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong cuộc sống, xua tan bớt muộn phiền lo âu nhé.