ỨNG PHÓ …GIÚP BẠN CÓ SUY NGHĨ TÍCH CỰC

ạn nên dành thời gian để tập những bài tập cường độ cao như cardio, đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe. Bạn cũng có thể học cách tĩnh tâm bằng cách học thiền, yoga hoặc những bài tập về sức mạnh như tập tạ, Pilates

ỨNG PHÓ …GIÚP BẠN CÓ SUY NGHĨ TÍCH CỰC

HUỲNH TOÀN Kinh nghiệm & thực tiễn  từ phụ huynh & Bác sỉ

Trưởng khoa Công tác Đội Trường Đoàn Lý Tự Trọng

Tổng trưởng Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu

 

 

1. XÂY DỰNG LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

  • Tập thể dục thường xuyên: Bạn nên dành thời gian để tập những bài tập cường độ cao như cardio, đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe. Bạn cũng có thể học cách tĩnh tâm bằng cách học thiền, yoga hoặc những bài tập về sức mạnh như tập tạ, Pilates… Bạn hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để chinh phục những bài tập và xây dựng sự tự tin cho bản thân mình.
  • Duy trì cân nặng ổn định: Bạn hãy hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo không lành mạnh, thức ăn nhanh và thức ăn có nhiều calo để duy trì vóc dáng cân đối. Thay vào đó, bạn cần ăn uống điều độ, ăn rau, thịt, cá, trứng, sữa đầy đủ để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.
  • Chăm sóc cơ thể: Nếu thường xuyên suy nghĩ tiêu cực, bạn nên ngâm chân nước nóng, thư giãn với phòng xông hơi ướt và đi spa để massage cơ thể.
  • Hạn chế các chất kích thích: Theo Verywellmind, bạn nên hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá để kéo dài tuổi thọ thêm 12 – 14 năm.
  • Hạn chế các thiết bị điện tử: Bạn nên hạn chế các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại vì chúng sẽ làm bạn cô lập bản thân với mọi người xung quanh.
  •  

2. ĐỌC NHỮNG CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG

Bạn có thể khích lệ bản thân mình bằng cách đọc những câu châm ngôn từ những người nổi tiếng. Chẳng hạn như câu nói của ông Michael Korda (Anh): “Believe in yourself. If you don’t, then no one else will have a reason to” (tạm dịch: Nếu bạn không tin tưởng vào bản thân mình thì không người nào có lý do để tin tưởng bạn cả).

Khi thường xuyên đọc nhiều câu nói tích cực, não bạn sẽ ghi nhớ những câu nói này và hình thành cách sống lạc quan.

 

3. VIẾT NHẬT KÝ VỀ NHỮNG ĐIỀU TÍCH CỰC

Bạn hãy tạo cho mình thói quen biết ơn người khác bằng cách ghi chép lại những việc tốt mà họ đã làm cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhìn thấy những điểm tích cực từ người khác và tránh được những mâu thuẫn cũng như đố kị.

Khi ghi chép lại những điều mà người khác đã làm cho bản thân mình, bạn cũng sẽ học được cách đối xử tốt với mọi người và tạo được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

 

4. THAM GIA MỘT BỘ MÔN GIẢI TRÍ

Bạn nên học một bộ môn giải trí mới như học đàn, học vẽ, học nhảy, học khiêu vũ… Việc gia tăng những khả năng của bản thân sẽ giúp bạn thấy mình có giá trị và tự tin vào bản thân mình hơn.

5. KẾT BẠN VỚI NGƯỜI LẠC QUAN

Bạn nên tạo dựng nhiều mối quan hệ với mọi người từ chỗ làm, trường học hoặc các hội nhóm. Việc mở rộng mối quan hệ sẽ giúp bạn xác định được ai là người sống lạc quan mà bạn có thể học hỏi, từ đó phấn chấn và hạnh phúc hơn.

Bạn cũng nên ghi chép lại những cảm xúc khi ở xung quanh bạn bè và gia đình để thiết lập ranh giới với người làm bạn giảm năng lượng tích cực.

 

Người ta có câu: “You only live once” (bạn chỉ có một lần để sống). Vì thế, bạn hãy chuyển đổi những suy nghĩ tiêu cực của mình thành những suy nghĩ tích cực để cuộc sống của bạn thêm hạnh phúc. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn sẽ dần cảm nhận được những sự thay đổi cả vềsức khỏe tinh thần lẫn thể chất khi sống lạc quan đấy.